Trần Thị Mỹ Kiều - sinh viên Quan hệ công chúng – Truyền thông tại trường đại học Văn Lang. |
Mỹ Kiều hiện đang là quản lí của một đội ngũ Kols- Influencer, ngoài ra cô còn đang là Co-Founder của công ty BUN Entertaniment, chuyên booking Artist. Mỹ Kiều chia sẻ: “Sở dĩ mình gắn liền với công việc booking là nhờ may mắn được một người anh trong nghề định hướng và giúp đỡ chỉ dạy khi mới khởi đầu Startup. Sau này để có thể mang về doanh thu 9 chữ số mỗi tháng cho đội nhóm khi có cơ hội làm việc với nghệ sĩ và Influencer thì những áp lực mà một người vừa học vừa làm như mình phải đối mặt là không ít. Cũng như để có thể duy trì và có những thành công nhất định trong công việc thì sự nỗ lực không ngừng trong học tập là điều mình xem trọng. Mình năng tham gia các khóa học và đã có chứng chỉ về tâm lý học, MC, cũng hiện đang rèn luyện để có được tấm bằng IELTS 8.0”.
Để có thể duy trì và có những thành công nhất định trong công việc thì sự nỗ lực không ngừng trong học tập là điều quan trọng. |
Kiều từng gặp rất nhiều khó khăn trên con đường tìm lại chính mình và theo đuổi đam mê. Sinh ra ở vùng quê nông thôn chưa phát triển nhiều như bây giờ nên thứ Kiều thiếu có lẽ là kiến thức trong công việc mà Kiều đang theo đuổi nói chung và trong ngành nghệ thuật nói riêng.
Tuy nhiên, thứ khó khăn lớn nhất với Kiều vẫn là từ phía gia đình. “Vì mình là con một nên gia đình rất mong muốn mình có một công việc ổn định và lâu dài hơn so với ngành trong nghệ thuật. Trong buổi họp gia đình mình đã phải đấu tranh tâm lí rất nhiều, bởi ngành nghề mà mình mong muốn có thể gắn bó là Diễn viên. Tuy nhiên với tâm lí của phụ huynh không ai mong muốn con mình đi theo con đường long đong mà học xong ra chưa chắc đã đi theo được với nghề, thậm chí đã có rất nhiều người phải bỏ lỡ giữa chừng vì không có duyên với nghề.
Ba Kiều vốn rất dễ tính nhưng lại có định kiến rất xấu về ngành diễn viên nên đã buông những lời nặng nề làm mình rất buồn và tổn thương. Với mẹ thì lại thương con và có nói: “Dù con làm bất kì công việc gì ba mẹ vẫn luôn ủng hộ, dù con có thành công hay thất bại thì ba mẹ vẫn luôn bên cạnh con, ba nói vậy thôi nhưng ba vẫn rất thương con và ủng hộ mọi quyết định”. Câu nói đó khiến mình nhớ mãi và cũng là động lực khiến mình phải cố gắng mỗi ngày đế không làm ba mẹ thất vọng” - Mỹ Kiều tâm sự.
Trong thời đại nền công nghệ thông tin phát triển, các phương thức quảng cáo tiếp thị truyền thống nhường chỗ cho marketing trực tuyến. Cùng với đó có một phương pháp marketing cực kì hiệu quả và các thương hiệu lớn đang sử dụng đó là khai thác sự nổi tiếng của các Kols để đưa các sản phẩm – dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. “Mục tiêu lớn nhất của mình chính là phát triển thương hiệu doanh nghiệp cá nhân của bản thân đến với khách hàng và nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cộng đồng. Với mục tiêu này sẽ mang lại cho mình rất nhiều kiến thức và những trải nghiệm mới mẻ mà bản thân cần được trao dồi, các sản phẩm dịch vụ sẽ được nhiều người biết đến và sử dụng hơn bởi sự chọn lọc những cá nhân Kols chất lượng nhất cho doanh nghiệp” – Kiều chia sẻ.
Để đi tới đam mê trên những “bậc thang” cuộc đời mà Kiều đã đặt ra thì bản thân Kiều xác định cần phải rèn luyện nhiều hơn. “Ngoài làm việc trong mảng Booking ra thì trong tương lai gần mình sẽ bắt đầu thêm một vài lĩnh vực mới về mặt Model fashion cũng như là một KOL. Song song là quá trình được đào tạo để trở thành một Biên tập viên tại đài truyền hình TP.HCM. Trong hành trình đó câu nói của Vince Lombardi đã tạo động lực cho mình mỗi ngày: “Không thể đạt được sự hoàn hảo, nhưng nếu chúng ta theo đuổi sự hoàn hảo, chúng ta có thể bắt được sự xuất sắc.”