Giới trẻ mua đồ secondhand không chỉ vì rẻ

Giới trẻ mua đồ secondhand không chỉ vì rẻ

SVO - Trước xu hướng mua đồ secondhand ngày càng phổ biến, nhiều tiệm đồ cũ tại TP. HCM đang chuyển hướng kinh doanh theo mô hình chuyên nghiệp hơn. Thay vì cạnh tranh bằng giá rẻ, các cửa hàng chú trọng tuyển chọn kỹ lưỡng, làm mới sản phẩm và xây dựng hình ảnh thương hiệu để đem lại trải nghiệm mua sắm tin cậy cho khách.

Tâm lý FOMO của giới trẻ khiến ngày Black Friday vẫn náo nhiệt

Tâm lý FOMO của giới trẻ khiến ngày Black Friday vẫn náo nhiệt

SVO - 'Black Friday' năm nay được đánh giá là đã không còn 'sale khủng', khi nhiều cửa hàng chỉ giảm sâu cho sản phẩm cũ, trái mùa hoặc giới hạn ưu đãi theo khung giờ, thậm chí món hàng phải đăng ký thành viên mới được áp dụng giá sale... thì không khí mua sắm vẫn khá sôi động.

Trạm Xanh – Khi sinh viên đưa lối sống xanh trở thành một phong cách sống thực tế
Sống trẻ

Trạm Xanh – Khi sinh viên đưa lối sống xanh trở thành một phong cách sống thực tế

Giữa Hà Nội đang ngày càng dày đặc bê tông và khói bụi, có một nhóm sinh viên ngành Quản trị Thương hiệu – Trường Khoa học Liên ngành & Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội – quyết định không chỉ học lý thuyết trên giảng đường, mà tự mình biến bài tập lớn thành một dự án truyền thông thực chiến có sức ảnh hưởng thật sự. Họ chọn đồng hành cùng một doanh nghiệp trẻ để cùng viết lại câu chuyện về lối sống xanh giữa lòng đô thị: chiến dịch “Trạm Xanh – Thở xanh, trạm sáng tạo”.

'Du lịch' - Một phần trong lối sống 'hưởng thụ' của Gen Z
Sống trẻ

'Du lịch' - Một phần trong lối sống 'hưởng thụ' của Gen Z

SVO - Trong cuộc sống ngày nay - nơi mà đa số con người không còn phải quá lo lắng về “Cơm - áo - gạo - tiền” thì xuất hiện một xu hướng sống mới chính là “Sống hưởng thụ”. Đa phần, những người có xu hướng cuộc sống như vậy thường là người trẻ, hay còn gọi là “thế hệ Gen Z”.

MV ‘Gió’ - Sản phẩm nghệ thuật mở đường cho chiến dịch thúc đẩy đổi mới và phát triển xanh của EU tại Việt Nam
Sống trẻ

MV ‘Gió’ - Sản phẩm nghệ thuật mở đường cho chiến dịch thúc đẩy đổi mới và phát triển xanh của EU tại Việt Nam

SVO - Ca khúc “Gió” do WEAN & marzuz thể hiện chính thức ra mắt, mở đầu chiến dịch “Nhấn kết nối - Bật thay đổi” thuộc sáng kiến Cửa ngõ Toàn cầu của Liên minh châu Âu. Lấy cảm hứng từ nguyên tố Gió, sản phẩm âm nhạc truyền tải tinh thần đổi mới, sự kết nối của giới trẻ Việt Nam và thông điệp hướng tới tương lai bền vững.

Bão lũ miền Trung và hành trình của những người trẻ: Biến lo âu thành hành động tử tế
Sống trẻ

Bão lũ miền Trung và hành trình của những người trẻ: Biến lo âu thành hành động tử tế

SVO - Những ngày qua, khi đồng bào miền Trung đang phải gồng mình chống chọi với thiên tai, hàng ngàn bạn trẻ trên khắp cả nước đã không chọn cách đứng ngoài cuộc. Từ những trạm tiếp tế tại chỗ đến những gói quà gửi từ phương xa, thế hệ trẻ đang chứng minh bản lĩnh và trách nhiệm cộng đồng mạnh mẽ: Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên.

Lưu Tùng - Hot TikToker “Hơi Tinh Nghịch” và hành trình biến đời thường thành nội dung triệu view
Sống trẻ

Lưu Tùng - Hot TikToker “Hơi Tinh Nghịch” và hành trình biến đời thường thành nội dung triệu view

SVO - Với phong cách kể chuyện dí dỏm và những câu nói “rất tinh nghịch” đã trở thành thương hiệu, Lưu Tùng (sinh năm 2004, Bình Thuận) nhanh chóng hot TikTok với các video triệu view. Không cần kỹ xảo hay đầu tư cầu kỳ, chàng creator trẻ ghi dấu bằng sự mộc mạc, hài hước và nguồn năng lượng tích cực từ chính những điều rất đỗi đời thường.

Kết nối mạng lưới học thuật toàn cầu thông qua Diễn đàn học thuật Quốc tế về Kinh tế - Tài chính
Sống trẻ

Kết nối mạng lưới học thuật toàn cầu thông qua Diễn đàn học thuật Quốc tế về Kinh tế - Tài chính

Từ ngày 1-2/12, Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) phối hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước tổ chức Diễn đàn học thuật Quốc tế về Kinh tế - Tài chính: International Conference on Business and Finance 2025 (ICBF 2025) dưới hình thức hybrid. Sự kiện quy tụ các chuyên gia quốc tế hàng đầu, tạo dựng không gian trao đổi tri thức chuyên sâu và thúc đẩy hội nhập nghiên cứu toàn cầu.

Fortune vinh danh PNJ ‘công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025’
Sống trẻ

Fortune vinh danh PNJ ‘công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025’

Ngày 2/12, PNJ được Fortune vinh danh trong Top 100 “Công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025”, trở thành doanh nghiệp bán lẻ trang sức và lifestyle duy nhất của Việt Nam góp mặt. Bảng xếp hạng do Fortune phối hợp Great Place To Work® thực hiện, dựa trên khảo sát độc lập người lao động và đánh giá chuyên sâu về văn hóa doanh nghiệp.

Đoàn Trường ĐH Hà Nội thông tin về việc một số sinh viên tình nguyện chưa được nhận hỗ trợ A80
Sống trẻ

Đoàn Trường ĐH Hà Nội thông tin về việc một số sinh viên tình nguyện chưa được nhận hỗ trợ A80

SVO - Trao đổi với phóng viên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam - Báo Tiền Phong về việc một số sinh viên tình nguyện của trường không biết thông tin về chi phí hỗ trợ A80, đại diện Đoàn Trường Đại học Hà Nội cho biết, do chưa nhận được văn bản hay thông báo chính thức nào từ Thành đoàn Hà Nội về việc có kinh phí hỗ trợ hay không, nên Đoàn trường chưa thể thông tin đến sinh viên.

Sinh viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội sẽ nhận cao nhất hơn 3 triệu đồng tiền hỗ trợ tham gia A80
Sống trẻ

Sinh viên Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội sẽ nhận cao nhất hơn 3 triệu đồng tiền hỗ trợ tham gia A80

SVO - Trao đổi với phóng viên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam - Báo Tiền Phong về quyền lợi của sinh viên khi tham gia A80, lãnh đạo Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội khẳng định đã có kế hoạch chi trả cụ thể với mức hỗ trợ cao nhất hơn 3 triệu đồng/sinh viên.

UOB Việt Nam khởi động trồng 10.000 cây rừng phòng hộ Cà Mau
Sống trẻ

UOB Việt Nam khởi động trồng 10.000 cây rừng phòng hộ Cà Mau

Ngân hàng UOB Việt Nam vừa trồng 4.400 cây xanh tại rừng phòng hộ đê Biển Tây (Cà Mau), khởi động dự án trồng 10.000 cây giai đoạn 2025 - 2027 tại các khu vực ven biển. Hoạt động được triển khai cuối tháng 11/2025 nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng ngập mặn, bảo vệ bờ biển và hỗ trợ sinh kế cộng đồng địa phương, thể hiện cam kết của UOB trong ứng phó biến đổi khí hậu.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội thừa nhận sơ suất lớn, công khai từng đồng chi phí cho A80
Sống trẻ

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội thừa nhận sơ suất lớn, công khai từng đồng chi phí cho A80

SVO - Trước những phản ánh về tính minh bạch của kinh phí hỗ trợ sinh viên tham gia sự kiện A80, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã tổ chức buổi giải trình khẩn cấp. Hiệu trưởng nhà trường công khai chi tiết các khoản chi theo quy định, đồng thời thừa nhận có sơ suất lớn từ Phòng Công tác Học sinh Sinh viên (HSSV).

Chàng trai Y khoa với đam mê theo đuổi lĩnh vực giáo dục cộng đồng
Sống trẻ

Chàng trai Y khoa với đam mê theo đuổi lĩnh vực giáo dục cộng đồng

SVO - Trần Thanh Bảo, sinh năm 2001, là gương mặt nổi bật sau hơn 6 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục cộng đồng và môi trường. Hiện anh là bác sĩ tập huấn sơ cấp cứu, nhưng Bảo từng tham gia Điều phối nhân sự của Mạng lưới Thanh niên vì Khí hậu YNet Việt Nam giai đoạn 2022 – 2024. Bảo cũng là đồng tác giả trong “Báo cáo Thanh niên Việt Nam về Hành động vì Khí hậu 2022” do Cục Biến đổi khí hậu và UNDP công bố.

Sinh viên tố trường 'mập mờ' tiền hỗ trợ A80, hiệu trưởng nói gì?
Sống trẻ

Sinh viên tố trường 'mập mờ' tiền hỗ trợ A80, hiệu trưởng nói gì?

SVO - Sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bức xúc phản ánh, yêu cầu giải thích minh bạch về khoản tiền hỗ trợ A80 thấp hơn các trường khác. Trả lời phóng viên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam - Báo Tiền Phong, Hiệu trưởng Nhà trường, ông Phạm Văn Long, cho biết ông đã chỉ đạo rà soát, thống kê chi phí để công khai minh bạch và trường sẽ tổ chức đối thoại, giải thích sớm nhất là thứ Hai tuần tới với tinh thần "tất cả vì sinh viên".

Nam sinh Khoa Cơ khí giành giải thưởng 150 triệu đồng của Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Sống trẻ

Nam sinh Khoa Cơ khí giành giải thưởng 150 triệu đồng của Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

SVO - Tối 28/11, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với Quỹ Hỗ trợ Sinh viên Tài năng ngành Xây dựng (FSC) tổ chức Lễ trao giải CSC Award lần thứ 13 năm 2025. Tại buổi lễ, vượt qua 10 ứng viên tiêu biểu khác, sinh viên Nguyễn Thành Đạt đã chính thức trở thành gương mặt xuất sắc nhất giành giải thưởng trị giá 150 triệu đồng.