Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không?

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Cùng là tạo ra sự chú ý, nhưng làm thương hiệu sẽ đem lại nhiều thiện cảm hơn “làm màu”. Vì “làm màu” là chỉ chú ý đến vẻ hào nhoáng bên ngoài, gây chú ý bên ngoài, gây ra nhiều tiếng động mạnh, thậm chí rất mạnh. Còn làm thương hiệu là đi liền với việc tạo ra các giá trị và ít gây ra “tiếng động” hơn.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không? ảnh 1

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tại lễ ra mắt Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất. Ảnh: Dương Triều.

“Làm màu” thì cần ít thời gian, nhưng làm thương hiệu lại cần cả một quá trình lâu dài. Làm màu nhiều khi chỉ cần tiền là đủ, còn làm thương hiệu thì phải cần nhiều hơn thế nữa. Người ta đến với bạn vì bạn “làm màu” thì sẽ rời bạn rất nhanh (vì phát hiện ra bạn thực ra không có “chất”), còn nếu người ta đến với bạn vì thương hiệu của bạn thì sẽ ở lại với bạn lâu hơn.

Làm thương hiệu cần nhiều thời gian để tìm ra USP (Unique Selling Point – tạm hiểu là cái mình có mà người khác không có hoặc cái mình giỏi hơn người khác) của bản thân và phát triển USP đó lên đỉnh cao nhất để tạo ảnh hưởng đến xã hội, cộng đồng. Làm màu thì nhiều khi chẳng cần tìm ra USP của bản thân, cứ lắp đại một USP có thể chẳng phải là của chính mình rồi dùng truyền thông đẩy lên.

Làm thương hiệu và “làm màu” có đi cùng nhau được không? Câu trả lời thường là không, vì về cơ bản hai khái niệm này là khác nhau và cách làm cũng khác nhau. Nhưng thực sự là chẳng ai thích một người có thương hiệu là kẻ “làm màu”.

Để hiểu chi tiết và có thể áp dụng được vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bản thân, xin mời bạn tìm đọc cuốn Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất của tác giả Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong vừa xuất bản.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Làm thương hiệu và ‘làm màu’ có giống nhau không? ảnh 2

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản, gồm 9 chương: Làm ngay đi, đừng ngại! ; Những lầm tưởng tai hại ; USP của bạn là gì? ; Bạn còn gì hấp dẫn nữa không?; Truyền thông là con dao hai lưỡi ; Những “đòn bẩy” diệu kỳ ; Thương hiệu cá nhân còn có giá trị cao hơn doanh nhiệp? ; Công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công ; Xây dựng thương hiệu cá nhân từ góc nhìn người trong cuộc.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh được đào tạo bài bản về báo chí, truyền thông, marketing, nhân sự… Anh là người phụ trách các dự án truyền thông lớn giữa báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò với nhiều đối tác uy tín như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Liên minh châu Âu (EU), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỹ - ASEAN (USABC)… Anh cũng là người chấp bút cho nhiều nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước như: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương (chuyên gia kinh tế, diễn giả hàng đầu Việt Nam), Tiến sĩ Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Phó Chủ tịch Canon châu Á)…

MỚI - NÓNG
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Nếu thí sinh trượt thì dự thi năm 2025 thế nào?
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Nếu thí sinh trượt thì dự thi năm 2025 thế nào?
SVVN - Trong họp báo chiều 29/11, công bố phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, nhiều vấn đề được phóng viên các cơ quan báo chí đặt ra: Nếu từ năm 2025 thi theo phương án mới thì thí sinh trượt tốt nghiệp năm học 2023 - 2024 sẽ thế nào? Phương án này, môn Ngoại ngữ sẽ không còn là môn bắt buộc, liệu có làm giảm chất lượng môn Ngoại ngữ? Liệu học sinh có được thi hơn 4 môn như quy định?...

Có thể bạn quan tâm

Sinh viên cần có đam mê, lý tưởng để sống một cuộc đời có giá trị

Sinh viên cần có đam mê, lý tưởng để sống một cuộc đời có giá trị

SVVN - Đó là chia sẻ của CEO Nguyễn Thu gửi tới sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong buổi toạ đàm hướng nghiệp “Thấu hiểu bản thân - Làm chủ tương lai” do báo Tiền Phong, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Học viện Life Coach Quốc tế tổ chức. Chị Nguyễn Thu là cựu sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Những khách mời đặc biệt của Báo Sinh Viên Việt Nam

Những khách mời đặc biệt của Báo Sinh Viên Việt Nam

SVVN - Nhớ lại giai đoạn đầu mới ra mắt, nhiều nhân vật là 'khách mời' của Sinh Viên Việt Nam đã đến trực tiếp trò chuyện và trao đổi với báo: GS Đỗ Nguyên Phương - Bộ trưởng Bộ Y tế, GS. TS Vũ Ngọc Hải - Thứ trưởng Bộ GD - ĐT, GS Phạm Minh Hạc, GS. VS Vũ Tuyên Hoàng, GS. TS Chu Hảo, Thiếu tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Mã Lương…
'Chàng trai triệu view' Simon Phan gây ấn tượng bởi sự biến hóa trong giọng nói, kể chuyện theo cách độc đáo

'Chàng trai triệu view' Simon Phan gây ấn tượng bởi sự biến hóa trong giọng nói, kể chuyện theo cách độc đáo

SVVN - Sở hữu khả năng truyền đạt nhờ vào giọng thu ấn tượng và tư duy về phim ảnh đa dạng, TikToker Simon Phan nhanh chóng nhận về sự yêu mến từ người hâm mộ. Thừa thắng xông lên, anh chàng liên tục làm mới chính mình, cũng như khẳng định được bản thân qua từng nội dung chất lượng theo thời gian.